ขา อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ขา และสุขภาพร่างกายในปัจจุบัน

ขา นักศัลยกรรมกระดูกกล่าวว่า ขาในความหมายที่แท้จริงของคำนี้เป็นพื้นฐาน ของสุขภาพของมนุษย์ แต่คนมักจะลืมมันไป การดูแลเอว ฟัน ดวงตาและส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ประชากรส่วนใหญ่ไม่คิดถึงสุขภาพของขา แต่การดูแลที่มีความสามารถสำหรับพวกเขาการฝึกเป็นประจำ ไม่เพียงแต่ปรับปรุงท่าทาง แต่ยังป้องกันการพัฒนาของความเจ็บปวด และการบาดเจ็บของบุคคลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวัยชรา

ค้นพบวิธีรักษาสุขภาพเท้าของคุณให้แข็งแรงนานที่สุด ขาและสุขภาพร่างกาย ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาลีได้เผยแพร่หลักฐานว่า สถานะของระบบประสาทของมนุษย์ขึ้นอยู่กับสุขภาพของขา ในระหว่างการทดลองกับหนู พบว่าถ้าคุณจำกัดการเคลื่อนไหวของพวกมันด้วยขาหลัง จำนวนของเซลล์ต้นกำเนิดประสาทในสมองจะลดลง 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเซลล์ที่คล้ายกันในหนูที่สามารถเคลื่อนไหวได้เต็มที่

นอกจากนี้ การเจริญเต็มที่ของโอลิโกเดนโดรไซต์ ซึ่งเป็นเซลล์ที่สร้างนิวโรเกลีย ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมสำหรับเซลล์ประสาทได้ช้าลง ส่งผลกระทบต่อการทำงานของยีน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีบทบาทสำคัญในชีวิตของไมโทคอนเดรีย ซึ่งเป็นสถานีพลังงานของเซลล์ของเรา การวิจัยเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่า ในระหว่างการฝึกขา เช่น การยกน้ำหนักมากสัญญาณจะถูกส่งไปยังสมอง ซึ่งมีความสำคัญต่อการผลิตเซลล์ประสาทที่แข็งแรง การออกกำลังกายที่ลดลงสำหรับขาลดความสามารถ ในการรับมือกับความเครียด และปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในสภาพแวดล้อมภายนอก ข้อเท็จจริง เมื่ออายุมากขึ้น ขาก็เปลี่ยนไปตามวัย พวกเขากว้างขึ้นและยาวขึ้น ความสูงของเท้าจะค่อยๆ เล็กลง เท้าแบนลง ความหนาของผ้าที่ส่วนล่างของส้นเท้าจะหนาแน่นขึ้น

ขา

ในขณะที่การรองรับแรงกระแทกตามธรรมชาติของเท้าจะหายไป เอ็นและเส้นเอ็นของเท้าและข้อเท้าจะยืดหยุ่นน้อยลง และระยะการเคลื่อนไหวจะลดลง การเดินทรงตัวแย่ลง เท้าส่งผลต่อกล้ามเนื้อและข้อต่ออย่างไร เท้าของมนุษย์เป็นขาตั้งชนิดหนึ่ง นิ้วหัวแม่มือ นิ้วก้อยและส้นเท้าประกอบกันเป็น 3 จุดที่ยึดโครงสร้างข้อเท้า เข่าและสะโพก ในกรณีนี้ขอบด้านนอกของเท้าสัมผัสกับพื้น ส่วนด้านในมีส่วนโค้งตามธรรมชาติ หากส่วนโค้งสูงหรือต่ำเกินไป

เนื่องจากรองเท้าที่ไม่พอดี การบาดเจ็บ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ขาตั้งกล้องนั้นเสียสมดุล ซึ่งส่งผลต่อข้อเท้า ข้อเข่าและข้อ สะโพก กระดูกสันหลังและแม้แต่กล้ามเนื้อหัวไหล่และข้อต่อ นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการหกล้มและทำให้ได้รับบาดเจ็บ โดยปกติแล้วส่วนโค้งของเท้าจะเกิดขึ้นเมื่ออายุ 6 ขวบ แต่ใน 1 คนจาก 20 คนเท้ายังคงแบน นั่นคือเท้าแบนพัฒนา

หากปัจจัยทางพันธุกรรมมีบทบาทในการพัฒนาเงื่อนไขนี้ จะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะแก้ไข อย่างไรก็ตาม ในหลายกรณีรองเท้าเพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกายแบบพิเศษสามารถลดปัญหาได้ ในปี 2015 นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันได้แนะนำคำศัพท์ใหม่ว่าแกนเท้า ส่วนโค้งของเท้ามนุษย์รองรับด้วยกล้ามเนื้อ 4 ชั้น หากเท้าอ่อนแอส่วนสำคัญของภาระจะตกอยู่ที่พังผืดของฝ่าเท้า การก่อตัวของเนื้อเยื่อเส้นใยที่อยู่ตามด้านล่างของเท้า มันเชื่อมต่อกระดูกฝ่าเท้ากับแคลคาเนียส ด้วยแกนที่อ่อนแอของเท้าทำให้เกิดการอักเสบของพังผืดที่ฝ่าเท้า

การอักเสบของพังผืด ในทางกลับกันเขาสามารถกระตุ้นการพัฒนาของเดือยส้นเท้า ซึ่งเป็นโรคที่ไม่พึงประสงค์อีกโรคหนึ่ง ในที่สุดโรคเหล่านี้ทำให้ข้อต่อข้อเท้าอ่อนแอลง ซึ่งบางครั้งจะเพิ่มโอกาสในการบาดเจ็บสาหัส ทำอย่างไรให้เท้าของคุณมีความยืดหยุ่น มีแบบฝึกหัดง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ที่บ้านโดยไม่ต้องออกแรงมาก นวดเท้าด้วยลูกเทนนิส คุณควรกลิ้งลูกบอลด้วยเท้าเป็นเวลา 2 นาที แนะนำอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคเอ็นฝ่าเท้าอักเสบ เท้าแบนและปวดขา ผ้าขนหนูควรยกผ้าเช็ดตัวผืนเล็กขึ้นจากพื้นด้วยนิ้วเท้าเท่านั้น

คุณสามารถทำให้งานซับซ้อนขึ้นได้โดยการผูกผ้าไว้กับผ้าขนหนู ควรทำซ้ำอย่างน้อย 5 ครั้ง เกมลูกบอลกระจายลูกบอลเล็กๆ 20 ลูกลงบนพื้น เหมือนรูเล็ตต์แล้วเก็บมันไว้ในชามด้วยนิ้วเท้าของคุณ ทรายเดินนี่เป็นแบบฝึกหัดที่ยอดเยี่ยมที่จะทำทุกครั้งที่ทำได้ ช่วยให้นิ้วเท้าแข็งแรง นวดเท้าและรักษาแขนขาโดยทั่วไป สุขภาพของกล้ามเนื้อขา เมื่ออายุมากขึ้นคนคนหนึ่งจะเริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ

กระบวนการนี้ยังคงมองไม่เห็นเมื่ออายุ 30 ปี แต่หลังจากอายุ 50 ปี ผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกฝนส่วนใหญ่มีกล้ามเนื้อน้อยกว่าในช่วงวัยรุ่นถึง 2 เท่า เมื่ออายุ 75 ถึง 80 ปริมาณจะลดลงอีก 25 เปอร์เซ็นต์โดยธรรมชาติแล้วกล้ามเนื้อของ ขา ก็ต้องผ่านกระบวนการเหล่านี้เช่นกัน เมื่อพิจารณาว่ากล้ามเนื้อที่ไม่ได้รับการฝึกฝนลีบ และอ่อนแรงลงตามอายุ ปัญหาของการประสานงาน ความสมดุล และการรับรู้อากัปกิริยาจึงมาก่อน การรับรู้อากัปกิริยาเป็นสิ่งที่เรียกว่าสัมผัสที่ 6 ความสามารถในการรู้สึกถึงร่างกายของคุณในอวกาศ

อย่างไรก็ตาม รองเท้าผ้าใบแฟชั่นที่มีพื้นรองเท้านุ่ม รองเท้าสูงสุดก็มีส่วนทำให้กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง นักวิทยาศาสตร์ยังเตือนว่าการสวมใส่ที่กระฉับกระเฉง จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการอักเสบที่เท้าและการบาดเจ็บ ผิวหนังและขนที่ขา การก่อตัวของหนังด้านเด่นชัดที่เท้า เป็นตัวบ่งชี้ถึงแรงกดที่มากเกินไปในแต่ละส่วน หรือกลไกการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกต้อง ก่อนอื่นคุณควรตรวจสอบรองเท้าของคุณ อาจอยู่ในนั้น

ดังนั้นการก่อตัวของบริเวณ ที่หนาแน่นของผิวหนังที่ปลายนิ้วหรือแคลลัสที่ฐาน แต่เพียงผู้เดียวแสดงว่ารองเท้ามีขนาดใหญ่เกินไป ต้องใช้นิ้วเท้าเพิ่มเติมเมื่อเดิน เพื่อยึดกับรองเท้าบู๊ตและรองเท้าส้นสูง ทำให้เกิดผิวหนังแข็งที่ส้นเท้า และขนที่นิ้วเท้ากลับกลายเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และบ่งบอกถึงปริมาณเลือดที่ดีที่เท้า เนื่องจากการเจริญเติบโตของเส้นผมต้องการออกซิเจน และสารอาหารในปริมาณที่เพียงพอ

การประเมินสุขภาพเท้า สภาพผิว ตรวจดูผิวหนังว่ามีตุ่ม รอยถลอกหรือบริเวณผิวหนังอักเสบระคายเคืองหรือไม่ ตอนนี้ให้ยืนข้างๆ รองเท้าของคุณแล้วเปรียบเทียบกับเท้าของคุณ รองเท้าหรือรองเท้าบู๊ตของคุณมีส่วนที่บีบรัด จนทำให้เกิดแผลพุพอง เป็นรอยครูดและระคายเคืองหรือไม่ นอกจากนี้ คุณควรตรวจสอบด้านในของรองเท้า ด้วยการคลำด้วยมือเพื่อดูว่ามีตะเข็บยื่นออกมา ส่วนหุ้มชั้นนอกหรือรอยพับขรุขระหรือไม่ ปริมาณเลือด ในการทดสอบการไหลเวียนของเลือดที่ขา ให้กดที่เล็บเท้าใหญ่จนซีด

หลังจากนั้นให้ปล่อยและจดบันทึกเวลาฟื้นตัวของสีของนิ้ว โดยปกติไม่ควรเกิน 2 ถึง 5 วินาที หากตัวบ่งชี้นี้สูงกว่าแสดงว่ามีปัญหากับเส้นเลือดที่ขา ความยืดหยุ่น ลองหยิบลูกบอลเล็กๆ รวมถึงผ้าเช็ดครัวผืนเล็กๆ จากพื้นด้วยนิ้วเท้าของคุณถ้าคุณทำได้จะดีมาก ในการทดสอบความยืดหยุ่นของข้อเท้า ให้ยืนบนขอบขั้นโดยให้หน้าเท้าอยู่ แล้วห้อยส้นเท้าลงจนกว่าจะมีอาการปวด

หากคุณจัดการลดส้นเท้าให้ต่ำกว่าระดับขั้นบันได โดยไม่เมื่อยหลังส่วนล่างมากนักเยี่ยมมาก หากเป็นเรื่องยากคุณควรออกกำลังกายเพื่อความยืดหยุ่น ความไว ใช้ดินสอที่มียางลบที่ปลายแล้วลากไปตามด้านนอกและหลังเท้า ความไวควรเท่ากันทั่วทั้งเท้า การสูญเสียความรู้สึกอาจบ่งบอกถึงโรคเบาหวาน หรือความผิดปกติของระบบประสาท

อ่านต่อ : เครื่องม้วนผม อธิบายเกี่ยวกับเคล็ดลับการเลือกและใช้งาน เครื่องม้วนผม

Leave a Comment